Những lưu ý quan trọng bạn cần biết khi đi du lịch Malaysia

Đăng bỏi: Admin 2024/08/06 08:44

Cùng với Singapore thì Malaysia cũng được xem là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực Đông Nam Á, thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch khắp nơi trên thế giới đến tham quan và khám phá. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hay những công trình kiến trúc đặc sắc mà còn có nền ẩm thực cực kỳ đa dạng, phong phú đan xen nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc. Tuy nhiên, nếu muốn có một tour du lịch Malaysia trọn vẹn, ý nghĩa thì các bạn đừng nên bỏ qua những lưu ý quan trọng được chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Đi lại ở Malaysia

Khi di chuyển trên các phương tiện công cộng ở Malaysia, các bạn nên chú ý đến những người xung quanh mình. Bởi vì những nơi này, có rất nhiều người qua lại, sẽ luôn có mối nguy hiểm rình rập mà không ai lường trước được. Kể cả những người đối xử quá tốt với bạn, bạn cũng nên nghi ngờ và đề phòng để đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Không riêng gì du lịch Malaysia mà ở bất kỳ quốc gia nào, bạn cũng không nên một mình khám phá. Thay vào đó, bạn có thể đi theo tour hoặc rủ thêm một vài người bạn có kinh nghiệm đi cùng. Đồng thời, nhớ là không được tách khỏi đoàn.
Ngoài ra, bạn cũng không nên dạo phố đêm ở Malaysia, nhất là trên những con đường mà bạn không biết, không rõ. Tránh tuyệt đối việc đậu xe tại những địa điểm tối tăm, vắng vẻ để đảm bảo an toàn tối đa cho bản thân mình.

Chú ý túi xách, tiền bạc, trang sức

Khi đi du lịch Malaysia, các bạn cũng không nên mang theo túi xách, tiền bạc, trang sức...ở bên mình quá nhiều. Tốt nhất là nên để lại ở khách sạn. Còn khu ra ngoài hay muốn tới một địa điểm nào đó, trừ những trường hợp cần thiết còn nếu không chỉ nên mang số tiền vừa đủ xài. Lưu ý là không nên để túi ở 2 bên hông. Trường hợp nhất định phải mang túi theo thì nên đeo túi ở phía trước, rồi lấy một cái áo khoác phủ ở bên ngoài để tránh gây sự chú ý.

Đổi tiền ở nơi công cộng

Một trong những cực kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Malaysia, đó chính là tuyệt đối không được đổi khoản tiền lớn và không nên đổi tiền mặt hay rút nhiều tiền ở cây ATM. Để đảm bảo an toàn thì bạn nên rút tiền trong ngân hàng. Đừng quên để ý tới những kẻ lạ mặt ở khu vực xung quanh. Bật mí: Nếu bạn có ý định du lịch từ Singapore rồi di chuyển tới Malaysia thì nên đổi tiền ở Singapore trước khi tới Malaysia.

Trang phục

Dường như ai cũng biết, Malaysia là đất nước Hồi Giáo. Vì vậy, khi đi du lịch Malaysia, các bạn nên ăn mặc lịch sự. Và khi đến đây, bạn sẽ thấy người dân đều phải mặc quần dài, váy dài, che kín vai. Không những vậy, phụ nữ ở quốc này cũng cực kỳ thận trọng khi chọn đồ bơi. Thậm chí, nhiều người còn mặc nguyên cả bộ đồ gồm cả khăn che đầu đi tắm biển. Ngay cả khi tắm nắng ở biển, họ cũng không được phép để ngực hở. Trừ một số địa điểm du lịch cho phép mặc bikini. Vì lẽ đó nên khi đi tắm biển, tốt nhất là các bạn nên mang theo một chiếc khăn để quấn quanh người kèm theo một bộ đồ bơi.

Ăn uống tại Malaysia

Đi du lịch Malaysia, bạn sẽ thấy người dân ở đây luôn dùng tay phải để ăn. Bởi họ quan niệm rằng, bàn tay trái thường để dành riêng cho những hoạt động liên quan đến vệ sinh thân thể. Trong trường hợp nếu bạn thuận tay trái và không thể sử dụng tay phải để ăn được thì hãy dùng đũa, dĩa hoặc thìa thay thế. Bên cạnh đó, khi nhận hoặc đưa đồ cho người khác, các bạn cũng nên dùng tay phải. Nếu bạn dùng tay trái, hành vi này có thể bị coi là vô lễ. Việc ợ hơi sau khi ăn được chấp nhận và là 1 điều bình thường khi dùng bữa ở Malaysia nên các bạn không cần phải ngại ngần khi có hành động này.
Trong trường hợp, bạn được mời tới ăn tối ở nhà người dân thì lời khuyên là bạn nên mang quà tới. Đó có thể là bánh ngọt, chocolate… làm quà cho trẻ nhỏ. Bạn không nên mang bất kỳ thứ gì là đồ uống có cồn hay đồ vật được làm bằng da heo. Cũng không nên đưa những món đồ chơi có hình con vật như chó, lợn cho trẻ con. Không tặng những vật mang ý nghĩa cắt đứt quan hệ như dao, kéo cho chủ nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tặng hoa, trừ trường hợp thăm người ốm hay tới đám tang.

Tôn nghiêm tại đền thờ

Khi đến thăm các đền thờ, bạn cần phải tuân thủ các quy tắc ở đây để thể hiện sự tôn trọng. Nhớ mặc trang phục lịch sự, cởi giày, nón để ở bên ngoài. Khi ngồi tuyệt đối không được đưa chân về phía trước người khác hoặc tượng Phật. Chú ý khi bước vào đền, chùa bằng chân trái trước và bước ra bằng chân phải. Hành động này được cho là biểu hiện của sự tôn kính đối với các đấng bề trên
Bên cạnh những điều cần lưu ý như trên thì khi đi du lịch Malaysia, bạn cũng cần chú ý ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề và cư xử lịch sự. Nếu được mời đến thăm các gia đình người Malaysia thì bạn nhớ bỏ giày dép ra bên ngoài trước khi vào nhà, nên ăn bánh ngọt khi được mời vì nếu từ chối sẽ bị coi là vô lễ. Khi mua đồ ở khu chợ đêm, tốt nhất bạn nên cất vào trong túi để tránh đi tráo đổi. Nếu đi taxi nhớ đừng quên mặc cả mức giá trước. Không đưa tiền, giấy tờ tùy thân cho bất kỳ ai tự xưng là cảnh sát. Nếu gặp trường hợp này, bạn nên yêu cầu đến đồn cảnh sát để giải quyết…



Phía trên là một số lưu ý mà bạn cần biết khi đi du lịch Malaysia. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho hành trình du lịch của bạn được trọn vẹn. Tuy nhiên, muốn chuyến đi của mình suôn sẻ hơn thì bạn đừng quên trang bị một chiếc sim du lịch Malaysia.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN