Một số kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc, bạn phải “nằm lòng”

Đăng bỏi: Admin 2024/08/06 08:44

Hàn Quốc là nơi nổi tiếng với những câu chuyện tình yêu lãng mạn trong các tác phẩm điện ảnh đã làm hàng triệu khán giả truyền hình nhuốm lệ. Bên cạnh đó, những vũ khúc cuồng nhiệt trong các trong các MV ca nhạc cũng khiến giới trẻ chao đảo, ngả nghiêng hay những khu vui chơi hiện đại giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng dư vị ẩm thực độc đáo cũng đủ để đất nước này níu chân du khách. Vì lẽ đó, kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người. Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề đó thì đừng bỏ qua một số kinh nghiệm được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Hàn Quốc

Bạn băn khoăn khi không biết đặt chân đến Hàn Quốc vào thời điểm nào thì có thể tham khảo những gợi ý như sau:
Mùa xuân (từ tháng 3 - tháng 5)
Thời điểm này là thời tiết ấm áp, nắng dịu rất thuận lợi cho chuyến đi du lịch. Đây cũng là lúc những lễ hội diễn ra và có rất nhiều loài hoa nở rộ như hoa ăn đào, hoa đỗ quyên, hoa cải dầu, hoa mơ… tạo nên không khí ngập tràn hương sắc mùa xuân.

Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8)
So với Việt Nam, mùa hè ở Hàn Quốc không quá nóng. Tuy nhiên, thường có mưa bất chợt vào cuối tháng 7. Ngoài ra, du lịch Hàn Quốc vào mùa hè cũng xuất hiện rất nhiều lễ hội đặc sắc. Đồng thời, cũng có một số bãi biển thích hợp để tránh nóng như Jeju hay Haeundae…
Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11)
Một trong những thời điểm lý tưởng nhất để bạn có đặt chân đến và khám phá xứ sở kim chi đó là mùa thu. Đây là thời điểm đẹp nhất ở Hàn Quốc với khí hậu mát đan xen phong cảnh lãng mạn của những tán lá đỏ tuyệt đẹp.
Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2)
Mùa đông ở Hàn Quốc cực kỳ lạnh đối với cảm nhận của người Việt Nam bởi nhiệt độ trung bình ở miền Bắc la -8 độ C và miền Nam là 0 độ C rồi có tuyết rơi. Vì thế, đến Hàn Quốc vào mùa đông, bạn sẽ được ngắm tuyết, trượt tuyết, câu cá trên tuyết và tham gia các lễ hội đầy hấp dẫn.

Thủ tục, giấy tờ xin visa du lịch Hàn Quốc

Bạn có biết? Hàn Quốc miễn visa nhập cảnh 5 ngày đi Jeju cho những ai đến từ Đông Nam Á. Vì thế, cách nhanh nhất để bạn có thể được đi du lịch Hàn Quốc chính là đặt vé máy bay đi Jeju và lựa chọn trung chuyển ở sân bay Incheon hoặc Gimhae. Với cách này, bạn có thể ở Seoul 5 ngày nhưng vẫn cần có visa điện tử.
Trong trường hợp, bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc lâu hơn thì nên xin visa trực tiếp tại Đại sứ quán Hàn Quốc. Tuy nhiên, cách này sẽ mất nhiều thời gian và khó khăn hơn.
Cụ thể, bạn phải chuẩn bị xin visa 1,2 tháng trước khi đi. Và để xin visa trực tiếp, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như:

  • Tờ khai xin visa du lịch tự túc của Đại sứ quán Hàn Quốc
  • Giấy chứng minh tài chính
  • Hợp đồng lao động (tiếng Anh và có công chứng).
  • Giấy xin nghỉ phép (tiếng Anh)
  • Giấy xác nhận làm việc (tiếng Anh)
  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi.
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn.
  • Hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng
  • Lịch trình đi lại (tiếng Anh)
  • Một số giấy tờ cần thiết khác mà mỗi người sẽ không giống nhau

Di chuyển ở Hàn Quốc

Hàn Quốc có hệ thống giao thông rất hiện đại với nhiều loại phương tiện di chuyển như tàu điện ngầm, taxi, xe bus và tàu hoả. Mức giá không quá đắt và tiện lợi. Bật mí để di chuyển dễ dàng hơn bằng tàu điện ngầm, các bạn nên tải ứng dụng bản đồ tàu điện ngầm Jihachul App. Bên cạnh đó, thẻ T-money cũng rất thông dụng ở Hàn Quốc. Thẻ này có thể thanh toán cho các phương tiện công cộng vừa rẻ hơn nhiều so với thanh toán bằng tiền mặt. Do đó, khi tới Hàn Quốc bạn đừng quên mua thẻ T - money tại các cửa hàng tiện lợi và nhớ nạp thêm tiền ngay tại đó để thuận tiện cho việc di chuyển hơn.

Ở đâu khi đi du lịch Hàn Quốc?

Được mệnh danh là thiên đường du lịch của châu Á nên ở Hàn Quốc rất đa dạng các hình thức lưu trú dành cho du khách. Từ hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, được đánh giá theo tiêu chuẩn từ 1 - 5* quốc tế, đến hình thức lưu trú homestay (Hanok stay) hay temple stay (lưu trú tại chùa và học thiền) dành cho những du khách thích trải nghiệm nền văn hoá đặc sắc, rất riêng của Hàn Quốc. Ngoài ra, còn có thêm hình thức lưu trú giá rẻ như guest house, hotels, youth hostels…

Ăn gì khi đi du lịch Hàn Quốc?

Không chỉ có nhiều điểm du lịch, danh lam thắng cảnh xinh đẹp mà Hàn Quốc còn là một đất nước sở hữu nền ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng, làm si mê biết bao du khách. Đặc biệt, trong số đó không thể không nhắc đến món kim chi lừng danh được làm từ cải thảo với ớt bột cay đặc trưng của Hàn Quốc.
Ngoài ra, còn có một số món ăn khác mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc đó chính là cơm trộn, bánh gạo Tteokbokki, thịt nướng BBQ, các loại mì, Bossam, Bossam… Bạn có thể thưởng thức những món ăn này ở các khu chợ truyền thống và những con đường nổi tiếng khác của xứ sở kim chi.

Mua gì khi du lịch Hàn Quốc?

Bạn có biết? Hàn Quốc chính là thiên đường của thời trang và mỹ phẩm. Do đó khi đi du lịch Hàn Quốc, các bạn không thể không tới chợ Dongdaemun - thiên đường của quần áo. Tại đây, bạn có thể thỏa thích mua sắm đủ loại quần áo, phụ kiện với nhiều mẫu mã đa dạng, khiến các tín đồ mua sắm thích mê.
Còn đối với mỹ phẩm Hàn Quốc thì chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Hàn Quốc vốn nổi tiếng với những hãng mỹ phẩm giá rẻ nhưng chất lượng không thua kém gì sản phẩm của các nước châu  u. Ở các con phố lớn như Myeongdong, Hongdae, Dongdaemun… hầu hết đều có những cửa hàng mỹ phẩm nối liền nhau với đa dạng các hãng mà không cần phải tìm kiếm khó khăn.
Ngoài ra, khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn nhất định phải mua nhân sâm và linh chi. Bởi ở đất nước này, rất nổi tiếng với các loại nhân sâm tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, những món đồ này còn rất phù hợp để mua về làm quà cho bố mẹ và người thân.

Địa điểm du lịch Hàn Quốc nhất định phải tới

Khi có dịp đi du lịch Hàn Quốc thì bạn đừng bỏ lỡ một số địa danh du lịch nổi tiếng như sau:

Làng Bukchon Hanok

Đây là ngôi làng có những ngôi nhà cổ đẹp nhất Hàn Quốc. Không những vậy, khi đến đây, các bạn cũng sẽ được trải nghiệm một không khí bình yên, hoài cổ giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Vì thế, làng Bukchon Hanok rất xứng đáng là một điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích khi tới Seoul.

Cung điện Gyeongbokgung

Gyeongbokgung là cung điện lớn bậc nhất Hàn Quốc với bề dày lịch sử và kiến trúc vô cùng độc đáo, nổi tiếng. Bên cạnh đó, với việc tọa lạc tại trung tâm thủ đô Seoul nên cung điện này cũng vinh dự là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch.

Tháp Namsan

Cùng với cung điện Gyeongbokgung thì tháp Namsan cũng là một điểm đến lãng mạn “đốn tim” biết bao người. Lên tới đỉnh tháp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh Seoul về đêm tuyệt đẹp. Nhất là khu “ổ khoá tình nhân” cực kỳ nổi tiếng, đã xuất hiện trên nhiều thước phim của Hàn Quốc.

Đảo Jeju

Đảo Jeju được biết đến là hòn đảo xinh đẹp của Hàn Quốc với thiên nhiên núi non và biển đảo hoà quyện. Chưa dừng lại ở đó, trên đảo còn sở hữu rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng mà nhất định bạn phải đặt chân đến một lần.

Tiền tệ

Tiền địa phương ở Hàn Quốc là WON, có tỷ giá khoảng 1 USD ~ 1.100KRW (1 KRW ~ 20 VNĐ). Các bạn có thể dễ dàng đổi tiền từ USD sang Won tại các quầy đổi tiền có ở khắp các trung tâm mua sắm, hay chợ, sân bay. Ngoài ra, các loại thẻ thanh toán quốc tế cũng được chấp nhận và sử dụng rộng rãi trên đất nước này.

Sim điện thoại Hàn Quốc

Ít ai biết rằng, ở Hàn Quốc mỗi người chỉ có một chiếc sim điện thoại được đăng ký theo số chứng minh thư. Chính vì vậy, du khách đi du lịch chỉ có thể mua sim data để vào mạng chứ không nghe gọi được.

Liên hệ mua sim du lịch tại:

  • Địa chỉ: 83 Hoàng Bật Đạt, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 0934 0924 77 - 0818 99 2233 - 083 808 7878
  • CSKH: 08 1626 0000 (Zalo, iMessage)
  • Website: https://hiroam.vn/
  • Mail: hiroam.vn@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN